Việt Nam xếp hạng 76/193 quốc gia về chỉ số dịch vụ trực tuyến

14:12 - Thứ Ba, 01/11/2022 Lượt xem: 3611 In bài viết

Thông tin về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước, xây dựng chính phủ số, chính quyền số, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong thời gian vừa qua, Bộ đã hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương để cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Ảnh minh họa: Nguồn: Internet

Đến nay, tỷ lệ dịch vụ công đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 4 là 97,3%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ là 67,8%, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến là 43,2%, tăng 14,57% so với cùng kỳ. Theo đánh giá của Liên hợp quốc, Việt Nam xếp hạng 76/193 quốc gia trên thế giới về chỉ số dịch vụ trực tuyến (OSI - Online Service Index), tăng 5 bậc so với năm 2020.

Về triển khai các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số, đã có hơn 50 nền tảng công nghệ số được ra mắt phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia trên cả 3 trụ cột chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Bộ Thông tin và Truyền thông định kỳ cập nhật và công bố các nền tảng số quốc gia trên Cổng thông tin Chuyển đổi số quốc gia.

Các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quy mô quốc gia đã được đẩy mạnh triển khai và phát huy hiệu quả. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được đưa vào khai thác chính thức. Hạ tầng kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu trên quy mô quốc gia từng bước được hoàn thành, phát huy hiệu quả. Hiện đã có hơn 90 bộ, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP); 8 cơ sở dữ liệu (trong đó có 3 cơ sở dữ liệu quốc gia ưu tiên triển khai, tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số: Dân cư, doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội), 12 hệ thống thông tin đã kết nối, cung cấp dịch vụ chia sẻ dữ liệu trên NDXP.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top